Công nghệ

Dấu hiệu thể hiện cần phải thay màn hình laptop

Những chiếc máy tính laptop đang ngày càng trở nên phổ biến trong thời đại công nghệ số hiện nay. Với nhiều ngành nghề công việc, không có máy tính hoặc laptop cũng giống như không có công cụ để sản xuất hàng hóa. Với việc sử dụng nhiều tần suất cao, dần dần những chiếc laptop của chúng ta sẽ bị hao mòn, hỏng hóc cần phải sửa chữa và thay thế linh kiện. Khi sử dụng tần suất nhiều lại trong thời gian dài, lỗi màn hình laptop là không tránh khỏi nên chúng ta sẽ phải tiến hành sửa chữa hoặc thay thế màn hình laptop mới. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn những dấu hiệu cho thấy cần phải thay màn hình laptop.

Màn hình laptop bị nứt vỡ

Trong quá trình sử dụng các bạn sẽ phải thường xuyên di chuyển chiếc laptop của mình từ nơi này đến nơi khác bởi laptop sinh ra là để thuận tiện cho việc làm việc mọi lúc và mọi nơi. Nhưng điều này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến chiếc laptop bị rơi hoặc va đập, nếu nhẹ thì có thể bị trầy xước, nặng thì có thể vỡ màn hình.

Khi sự cố nứt vỡ màn hình xảy ra thì chắc chắn màn hình laptop sẽ bị tê liệt không thể hiển thị thông tin và chắc chắn chúng ta phải thay thế màn hình. Đây là tình trạng hư hỏng nặng và thiệt hại rất lớn đối với người dùng. Để hạn chế tính trạng này chúng nên hạn chế mang đi, mang lại laptop quá nhiều. Nếu vì đặc thù công việc thì bạn nên chuẩn bị những đồ dùng chuyên dụng để bảo vệ chiếc laptop của mình như balo chuyên dụng, túi chống sốc…

Ngoài ra với tình trạng màn hình bị nứt vỡ nhưng bạn bạn vẫn có thể nhìn thấy thông tin hiển thị thì rất có thể màn hình của bạn đã bị vỡ lớp kính bên ngoài. Để có thể khắc phục tính trạng này chúng ta chỉ cần thay thế kính màn hình là được không cần thay thế cả màn hình. Chi phí thay kính màn hình cũng sẽ rẻ hơn rất nhiều so với thay cả màn hình.

Màn hình bị đen hoặc kẻ sọc

Dấu hiệu này cho thấy màn hình laptop đang bị chết điểm hoặc cáp kết nối của màn hình đang bị lỏng hoặc hỏng. Thời gian đâu chúng ta vẫn có thể sử dụng được, nhưng lâu dần vết đen sẽ loang dần ra hoặc những kẻ sọc sẽ xuất hiện nhiều hơn. Để có thể khắc phục tình trạng này bạn chỉ có thể thay mới màn hình của mình mới có thể khắc phục được.

Các loại màn hình laptop

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy tính do vậy màn hình cũng rất đa dạng. Nhưng để phân loại màn hình laptop chúng ta có thể phân thành 2 loại như sau:

  • Màn hình zin 100%: Màn hình zin là màn hình được sản xuất theo tiêu chuẩn của các hãng máy tính đặt hàng và được sử dụng để sửa chữa thay thế tại các trung tâm bảo hành của hãng. Màn hình zin có chất lượng hình ảnh tố, màu sắc tươi tắn giống như màn hình nguyên bản theo máy ban đầu.
  • Màn hình lô: Đây là loại màn hình được sản xuất tại bên thứ 3 không theo nhưng tiêu chuẩn của chất lượng của nhà sản xuất. Màn hình này thường có chất lượng kém hơn so với màn zin nhưng giá sẽ thấp hơn rất nhiều và có rất nhiều trên thị trường người sửa hoặc thay thế sẽ không phải chờ đợi giống như màn zin vì phải đặt hàng mới có.

Xem thêm bài viết:

Rate this post

Related posts

8 lỗi thường gặp với màn hình máy tính và cách khắc phục

Lê Nguyệt Ánh

Màn hình máy tính gaming – Cách chọn và các sản phẩm nổi bật

Quy tắc đơn giản để tránh bị mất cắp tiền khi sử dụng ATM

Leave a Comment